วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2550

David Yates Returns for Harry Potter 6

เดวิด เยทส์ ผู้กำกับ Harry Potter and the Order of the Phoenix ยืนยันกับเว็บไซท์ SCI FI Wire ว่าเขาจะยังคงทำหน้าที่เดิมใน Harry Potter and the Half-Blood Prince ภาคต่อตอนที่ 6 ของผลงานภาพยนตร์แฟรนไชนส์เรื่องนี้"ผมกำลังทำงานใน Half-Blood Prince และผมทำมันเพราะว่าผมรักโลกของเวทย์มนต์แห่งนี้ ผมรักตัวละครทั้งหมด" ผู้กำกับเจ้าของรางวัล BAFTA กล่าว "ผมคิดว่ามันจะยังมีธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโลกห่งนี้และตัวละครเหล่านี้อีกมากมาย""ผมชอบโทนหนังที่เปลี่ยนไปในภาค 5 และผมก็อยากจะสานต่อเพื่อพัฒนามันต่อไปในตอนที่ 6 และผมมองเห็นเนื้อเรื่องที่เติบโตขึ้นจากภาค 5 ในภาคที่ 6 และในภาค 6 นี้เรื่องราวมันก็ยิ่งน่าสนใจมากขึ้นอีกครับ ดังนั้นผมจึงกำลังผจญภัยอยู่ในวัตถุดิบและโลกแห่งนี้อยู่ และผมก็กำลังกระตือรือร้นที่จะทำให้มันออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ"Harry Potter and the Order of the Phoenix จะออกฉายในวันที่ 13 กรกฎาคม ศกนี้ ส่วน Harry Potter and the Half-Blood Prince มีกำหนดออกฉายในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2008