วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2550

ประวัติส่วนตัว แดเนียล แรดคลิฟฟ์ (Daniel Radcliffe)


ประวัติส่วนตัว :
บ้านเกิด : England, UK
แดเนียล แรดคลิฟฟ์ วัย14 ปี กลับมาอีกครั้งในบทหนุ่มน้อยแฮร์รี่ พอตเตอร์ ซึ่งเป็นบทบาทที่เขาได้แสดงเอาไว้ด้วยตนเองในเรื่อง Harry Potter and the Sorcerer’s Stone และ Harry Potter and the Chamber of Secrets
การรับบทเป็นหนุ่มน้อยแฮร์รี่ พอตเตอร์ ทำให้แดเนียลได้รับการชื่นชมไปทั่วโลก และรางวัล Variety Club of Great Britain’s Best Newcomer Award ที่ได้มอบให้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2002 ในเดือนเมษายนปี 2002 และเขายังได้รับเกียรติจากรางวัล David Di Donatello Award จาก Ente David Di Donatello ของประเทศอิตาลี – จากการถ่ายทอดบทแฮร์รี่ พอตเตอร์ได้อย่างยอดเยี่ยม และสำหรับการอุทิศตนให้กับอนาคตของวงการภาพยนตร์
แดเนียลปรากฎตัวทางโทรทัศน์อังกฤษเมื่อเดือนธันวาคม 1999 เมื่อเขาได้รับบท เดวิด คอปเปอร์ฟิลด์วัยเด็ก ทางรายการยอดฮิตของ BBC David Copperfield ดราม่าที่ได้กำกับฯ โดย ไซมอน เคอร์ติส และร่วมแสดงโดย ดาม แมกกี้ สมิธ ซึ่งในตอนนี้ร่วมแสดงกับเขาในบท ศาสตราจารย์ มักกอนนากัล
ก่อนทำงานในภาพยนตร์ Harry Potter เรื่องแรก เขาได้แสดงในภาพยนตร์เป็นครั้งแรก ในบทลูกชายของเจมี่ ลี เคอร์ติส และเจฟฟรีย์ รัช ในหนังของจอห์น บัวร์แมน เรื่อง The Tailor of Panama
ระหว่างเดือนพฤศจิกายนและธันวาคมปี 2002 เขาได้เป็น “แขกรับเชิญที่ไม่คาดฝัน” ในหลายรอบของคอมเมดี้ที่ได้รับรางวัล Olivier Award เรื่อง THE PLAY WHAT I WROTE กำกับการแสดงโดย เคนเนธ บรานัคที่โรงละคร Wyndhams Theatre ในเวสท์เอนด์ ลอนดอน

1 ความคิดเห็น:

pat กล่าวว่า...

ฉันชอบคุณ แดเนียล แรดคลิฟฟ์ มากกกกกกกกกกกก...มากที่สุดดดดดดด เลยคะ สุดยอดเลยคะพี่
from..
pat "piyada"
Thailand