วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2550

ปิดตำนาน "แฮรี่ พอตเตอร์" ทั้งใจสลาย-เป็นสุข


เจเค.โรว์ลิ่ง เผย“แฮรี่ พอตเตอร์ แอนด์ เดอะ เดธลีย์ ฮอลโลว์ส” ตอนสุดท้ายของนิยายพ่อมดน้อยจบลง ผสมผสานทั้งใจสลายและเป็นสุขในเวลาเดียวกัน เจเค. โรว์ลิ่ง นักเขียนเจ้าของนวนิยายเด็กชุดแฮรี่ พอตเตอร์ เปิดเผยในบทความเผยแพร่ในเว็บไซต์ http://www.jkrowling.com/ ระบุว่า ความรู้สึกของเธอที่มีต่อการเขียนนิยาย “แฮรี่ พอตเตอร์ แอนด์ เดอะ เดธลีย์ ฮอลโลว์ส” ตอนสุดท้ายของนิยายพ่อมดน้อยจบลง ผสมผสานทั้งใจสลายและเป็นสุขในเวลาเดียวกัน
โรว์ลิ่ง ระบุว่า เธอต้องขอบคุณแฟน ๆ ในความสำเร็จทั้งหนังสือและภาพยนตร์ของแฮรี่ พอตเตอร์ เธอกำหนดไว้แล้วว่า เรื่องราวแฮรี่ พอตเตอร์ จะต้องสิ้นสุดในเล่มที่ 7 ตั้งแต่การเขียนเล่มแรก การเขียนบทสุดท้ายจบลงทำให้เธอแทบไม่เชื่อตัวเองว่างานที่วางแผนมานานหลายปีจะสิ้นสุดลง
อย่างไรก็ตาม โรว์ลิ่ง เลี่ยงที่จะไม่เปิดเผยการคาดหมายชะตากรรมของแฮรี่ พอตเตอร์ มากไปกว่าที่เคยแย้มว่าตัวละครสำคัญซึ่งมีบทบาทตั้งแต่เล่มแรก 2 คน จะต้องตายในเล่มสุดท้ายนี้ ระบุว่า แฟน ๆ ของแฮรี่ จะได้ทราบเมื่อหนังสือออกวางจำแหน่ายทั่วโลกในวันที่ 21 กรกฎาคมนี้
วงการหนังสือคาดว่า การวางจำหน่ายแฮรี่ พอตเตอร์ เล่ม 7 จะเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ของแวดวงวรรณกรรมในรอบหลายปี แฮรี่ พอตเตอร์ ทั้ง 6 ภาคก่อน ทำยอดจำหน่ายประมาณ 325 ล้านเล่มทั่วโลก ส่งผลให้โรว์ลิ่ง เป็นนักเขียนรายแรกในประวัติศาสตร์ที่มีรายได้เกินหลัก 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ ยังทำให้สำนักพิมพ์สกอร์ลาติก ในสหรัฐ และบลูมส์บิวรี ในอังกฤษ มีรายได้มหาศาล

ไม่มีความคิดเห็น: