วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

สวนสนุกเวทย์มนต์ แฮรี่ พอตเตอร์


สวนสนุกแห่งใหม่นี้ชื่อว่า The Wizarding World of Harry Potter หรือ โลกแห่งเวทย์มนต์ของแฮรี่ พอตเตอร์ จะสร้างขึ้นภายในสวนสนุก ยูนิเวอร์แซลสตูดิโอซึ่งมีขนาด 787 เอเคอร์ ที่ตั้งอยู่ใน Orlando รัฐฟลอริดา โดยใช้งบประมาณการสร้างมูลค่าสูงถึงหนึ่งพันล้านเหรียญ คาดว่าจะเปิดปลายปี 2009 เพื่อที่จะให้แฟน ๆ ที่ได้อ่านหนังสือและดูภาพยนตร์จะยังสามารถคงความฝันของพวกเขาในโลกแฮรี่พ็อตเตอร์ต่อไปได้

วอร์เนอร์บราเดอร์ และยูนิเวอร์แซลสตูดิโอ จะเริ่มสร้างสวนสนุกนี้ในอีกไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่ได้แถลงข่าวในวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา

สิ่งที่น่าดึงดูดใจจะรวมถึงปราสาทฮ็อกวอตที่ยิ่งใหญ่ หมู่บ้านฮ็อกมี้ดที่มักจะมีหิมะปกคลุมอยู่เสมอ, ป่าต้องห้าม และขบวนรถด่วนฮ็อกวอตที่จะออกจากชานชาลาเก้าเศษสามส่วนสี่

ส่วนของหมู่บ้านจะเป็นอาคารหินกับหลังคาสูงชัน มีร้านค้าและร้านอาหารที่เกี่ยวกับเหตุการณ์ในเรื่อง โดยจะมีขายกาต้มน้ำขนาดใหญ่ ไม้กวาด ไม้เวทย์มนต์ ยาเวทย์มนต์ และอาหารจากในเรื่องแฮรี่ พอตเตอร์

ส่วนทางเดินผ่านสวนสนุก แฟน ๆ จะได้เผชิญหน้ากับตัวละครและฉากจากเรื่อง โดยจะมีสเปเชี่ยลเอ็ฟเฟ็คแสดงรูปทรงที่ดูเหมือนตัวละครจริง ๆ แต่ก็จะหายไปในชั่วแวบหนึ่ง

เจ เค โรลลิ่ง ผู้แต่งเรื่องแฮรี่ พอตเตอร์กล่าวว่า แผนดังกล่าวดูน่าตื่นเต้นเหลือเชื่อ และฉันไม่คิดว่าแฟน ๆ ของหนังสือหรือภาพยนตร์เรื่องนี้จะผิดหวัง

สวนสนุกแห่งใหม่นี้จะออกแบบโดยทีมศิลปินชาวอังกฤษ ซึ่งมี Stuart Craig โปรดักชั่นดีไซน์เนอร์ภาพยนตร์แฮรี่พ็อตเตอร์ทุกภาคเข้าร่วมออกแบบด้วย

1 ความคิดเห็น:

สเนป กล่าวว่า...

อยากให้มีในประเทศไทย อยากให้มีเนื่อหามากกว่านี้